Monday, January 9, 2017

Tất tần tật thông tin về hạn sử dụng của sữa Meiji Nhật

Mặc dù đã sử dụng sữa Meiji Nhật hoặc các dòng sữa Nhật khác cho con một thời gian khá lâu rồi thế nhưng vẫn có nhiều mẹ tranh cãi rằng sữa có hạn sử dụng 18 tháng hay là 3 năm. Xin được trả lời thắc mắc của các mẹ như sau: Sữa Meiji Nhật và kể cả là các loại sữa Nhật khác như là sữa Morinaga hay sữa Glico, Wakodo,… thì hạn sử dụng của chúng đều là 18 tháng tương đương 1,5 năm chứ không phải là 3 năm như nhiều mẹ vẫn nghĩ. Và nhiều mẹ lại tỏ ra thắc mắc tiếp đó là sao sữa lại có hạn sử dụng ngắn hơn các loại sữa công thức khác. Theo tôi nghĩ thì có thể là nhà sản xuất muốn giữ được chất lượng sữa tốt nhất và cũng có thể là do nhu cầu tiêu dùng dòng sữa này của các mẹ khác trên thế giới tương đối cao thế nên họ không cần date dài và cứ sản xuất liên tục.

Sữa Meiji Nhật số 0, số 9 dạng bột
Sữa Meiji Nhật số 0, số 9 dạng bột


Một trong những điều cũng khá vô lí khi các mẹ đi mua sữa Meiji Nhật hay bất kì một loại sữa bột công thức nào khác cho bé là các mẹ rất thường hay đòi hòi đó là mua sữa có date sản xuất mới nhất khoảng 1-2 tuần trước thôi. Nếu mẹ nào cũng đều có quan điểm này thì từ shop bán hàng đến nhà phân phối rồi đến nhà sản xuất cũng phải đóng cửa theo ấy chứ. Sữa Nhật thì chỉ có hạn sử dụng là 18 tháng, từ lúc sản xuất đến lúc được phân phối rồi vận chuyển đến đơn vị phân phối (nhà phân phối) rồi tiếp tục được chuyển đến các đơn vị, cửa hàng bán hàng trực tiếp chí ít cũng sẽ phải mất 1 khoảng thời gian. Nên sản xuất sữa không giống như sản xuất bánh mì, và không có kiểu “sữa vừa ra lò” giống như bánh mì được. Vì thế các mẹ chớ quá chú trọng tới vấn đề date sản xuất phải cận với ngày hiện tại nhất, chỉ cần sữa còn hạn sử dụng và date sử dụng không quá sát ngày (cận ngày) thì các mẹ cứ yên tâm mà cho con sử dụng nhé.

Sữa Meiji số 9 24 thanh (28g/thanh x 24 thanh)
Sữa Meiji số 9 24 thanh (28g/thanh x 24 thanh), mỗi thanh chia làm 5 viên

Một lưu ý nữa vè hạn sử dụng của sữa Meiji Nhật đó chính là: Khi đã mở nắp rồi thì sau mỗi lần lấy sữa cho con mẹ cần đóng nắp thật chặt để tránh sữa bị nhiễm ẩm và nhiễm khuẩn và sử dụng tốt nhất trong vòng 30 ngày tính từ ngày mở nắp (mở nắp ngày nào mẹ nên lấy bút ghi lên nắp để dễ nhớ). Dù cho sau thời gian 30 ngày trên sữa vẫn còn thơm thì chắc chắn chất lượng cũng sẽ giảm bớt đi rồi.

Nếu như bé nhà các mẹ mà bú ít, mua 1 hộp sữa 800g, 820g sau 30 ngày không dùng hết thì sẽ rất lãng phí, thế nên lời khuyên là các mẹ hãy chuyển sang dùng sữa Meiji dạng thanh để thời gian bảo quản được lâu hơn.


0 comments:

Post a Comment