Monday, December 26, 2016

Cách nhận biết sữa Meiji giả từ chuyên gia

Làm thế nào để phân biệt được sữa Meiji giả với sữa thật luôn là bài toán khá đau đầu với các bố mẹ bởi vì sữa giả, sữa kém chất lượng sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hại đối với sức khỏe và quá trình phát triển của trẻ. Những chia sẻ của các chuyên gia dưới đây sẽ giúp các bậc phụ huynh có thể dễ dàng phân biệt được sữa giả - sữa thật để mua được sản phẩm đảm bảo chất lượng cho con hơn.

1/ Quan sát bên ngoài vỏ hộp
Sữa Meiji thật chính hãng nhập khẩu nguyên lon từ Nhật phải là hộp còn nguyên tem mác, hình ảnh, font chữ sắc nét, rõ ràng, không mờ nhòe, hộp không bị méo mó, không có dấu hiệu cạy mở, xước xát.
Sữa nhập khẩu thì có tem phụ bằng tiếng Việt dán trên vỏ hộp, mẹ hãy tham khảo xem thông tin nhà nhập khẩu có chuẩn xác không. Còn sữa nội địa xách tay về Việt Nam thì chỉ có tiếng Nhật, nhưng vẫn đảm bảo là không có bất kì một sai sót nhỏ nào trên bao bì.

Sữa Meiji hàng nội địa Nhật
Sữa Meiji hàng nội địa Nhật 
2/ Xem hạn sử dụng phía dưới lon
Hạn sử dụng của sữa được viết theo năm/tháng/ngày các mẹ nhé. Thế nên các mẹ hãy đối chiếu để chọn loại sữa có hạn sử dụng lâu dài chứ không nên lấy sữa cận date, hạn sử dụng còn ngắn.

3/ Quan sát mã vạch
Mã vạch sữa Meiji phải là 49 (mã vạch của Nhật) mới là sữa thật. Để có được mã vạch số 49 này phải trải qua một quá trình kiểm tra rất nghiêm ngặt mới có được.

4/ Quan sát bột sữa bên trong
Sữa bột Meiji chuẩn có màu vàng nhạt, mịn, mùi thơm tự nhiên. Nếu sữa có màu vàng đậm, mùi không thơm mà mùi hơi chua, còn bị vón cục thì tuyệt  nhiên khôn được sử dụng sữa cho bé.

Mách mẹ: Khi mở hộp sữa ra hãy dùng thìa xới từ dưới lên trên để xem màu sắc, mùi vị sữa ở phần trên và dưới đáy hộp có giống nhau không. Và quan trọng nhất là xem có vật gì lạ ở phía dưới đáy hộp không, phòng tránh nhiều trường hợp mà các mẹ mắc phải đó là dùng gần hết sữa cho con rồi mới phát hiện ra có hạt nhỏ li ti, vật thể lạ ở dưới đấy hộp.

Sữa Meiji nhập khẩu cho thị trường Việt Nam
Sữa Meiji nhập khẩu cho thị trường Việt Nam

5/ Pha, nếm thử
Sữa Meiji thật là sữa có vị thanh mát, vị nhạt, thơm tự nhiên các mẹ nhé. Sữa Meiji giả thì ngược lại với những điều trên. Để đảm bảo an toàn nhất cho sức khỏe của con, các bố mẹ hãy lựa chọn sữa Meiji thật cẩn thận nhé.


Cách an toàn nhất đó là: Mỗi loại sữa ngoại khi nhập khẩu vào Việt Nam đều có 1 công ty đứng ra phân phối chính thức. Vì thế khuyến khích các mẹ không nên mua sữa xách tay mà nên mua sữa nhập khẩu chính hãng sẽ cho các mẹ sự an tâm về chất lượng và giá thành hơn.

Các dòng sữa Nhật khác như sữa Morinaga Nhật. Glico Icreo, Wakodo,... các mẹ cũng nhận biết tương tự như với sữa Meiji nhé.

0 comments:

Post a Comment