Friday, November 25, 2016

Tư vấn chọn sữa bầu Meiji Mama hay sữa bầu Morinaga

Em bầu 8 week mà chẳng thiết ăn gì các mẹ ơi, không biết có mẹ nào giống em không. Không ăn được nên em lo lắm, sợ không đủ chất cho con nên em đang muốn tìm hiểu xem loại sữa bầu mà mẹ dễ uống, thơm ngon và con phát triển tốt để dùng. Em thì đang phân vân giữa 2 loại sữa bầu Meiji Mama và sữa bầu Morinaga của Nhật, vì đọc thành phần dinh dưỡng thấy cũng ổn mà không biết nó có dễ uống không, con lên cân tốt không, chứ em nhìn cảnh một số mẹ phải bịt mũi mới uống được, rồi ói hết, rồi uống lại... hãi quá. Mẹ nào uống rồi hoặc biết về 2 loại sữa này thì tư vấn giúp em với, em cảm ơn các mẹ.

(Thu Hằng - Hà Nội)
Trả lời:
Thật ra sữa bầu Meiji hay Morinaga, mỗi loại đều có những ưu điểm riêng. Nói chung các sản phẩm của Nhật thì chất lượng đúng là khỏi chê rồi, người Nhật đề cao chất lượng và niềm tin lắm. Nên chị chọn sữa nào cũng được.
Sữa bầu Morinaga của Nhật bao bì mới
Sữa bầu Morinaga của Nhật bao bì mới
Thành phần dinh dưỡng của 2 loại sữa này cũng gần gần như nhau vì đều chứa các loại vitamin A, D, E, K, B1, B2,... sắt, canxi, axit folic, các axit béo, protein, DHA,.. đều là những dưỡng chất cần thiết cho thai phụ cũng như là sự phát triển khỏe mạnh và trí não của thai nhi. 

Cá nhân em dùng sữa bầu Morinaga rồi em thấy sữa rất dễ uống, sữa nhạt, thơm ngon. Sữa này thì có 3 vị là trà sữa, trà xanh, cà phê thế nhưng em không mê nổi cái vị trà xanh, thích uống nhất là vị cafe, còn vị trà sữa thì cũng được. (Việc thích/ghét vị nào là cá nhân và cảm nhận của từng người thôi chị nhé, vì xưa giờ em ghét kem trà xanh nên không mê cái vị sữa trà xanh). Sữa này được cái nhiều vị nên chúng ta có nhiều sự lựa chọn hơn. Sữa uống vào con là chủ yếu nên không vào mẹ đâu. Chỉ có điều giá thành cao, hộp có 12 gói, ngày uống 3 gói, cứ 4 ngày đã hết 1 hộp rồi. Theo loại sữa này cho cả quá trình mang thai cũng tốn lắm đó chị nhé.
Sữa bầu Meiji Mama 350g
Sữa bầu Meiji Mama 350g

Còn  Meiji Mama thì em cũng chưa dùng, các chị cơ quan em có dùng rồi bảo là sữa cũng mát, dễ uống, giá sữa rẻ, phải chăng (đúng là sữa bầu Meiji Mama giá rẻ hơn Morinaga thật), hợp túi tiền. Sữa này thì uống cũng tốt nhưng mẹ nào mà lười lười thì có khi thấy sữa để trong hộp thiếc thế nhiều lúc cũng chả buồn đi pha. Minh chứng là chị cơ quan em để hộp sữa đó mà 2-3 ngày mới thấy lấy đi pha 1 lần, chắc cũng ngại vì mở ra mở vào rồi đi đun nước pha sữa, không như morinaga có gói nhỏ rồi, khi nào pha thì xé ra cái là xong.

Em góp ý cho chị thế, chị hãy tham khảo thêm để đưa ra quyết định của mình là chọn sữa bầu Meiji Mama hay sữa bầu Morinaga nhé. Chúc 2 mẹ con luôn khỏe mạnh.

0 comments:

Post a Comment