Friday, October 30, 2015

Pha sữa Meiji có nhiều bọt không?

Hỏi:
Một số loại sữa khi pha thấy nổi nhiều bọt như bong bóng xà phòng, thật sự nhìn mà không dám cho con bú. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết nếu sữa pha mà nổi nhiều bọt là do đặc điểm sữa nó vậy hay do chất lượng sữa không tốt. Liệu pha sữa Meiji có nhiều bọt không?
Trả lời:
Pha sữa mà sữa nổi nhiều bọt có thể có 2 nguyên nhân:
Thứ nhất: Do bạn pha sữa không đúng cách
Nếu như bạn cho sữa và nước vào lắc mạnh, sữa sẽ nổi rất nhiều bọt, chính vì vậy để không xuất hiện nhiều bọt khi pha thì bạn chỉ nên lắc nhẹ hoặc tốt nhất là dùng thìa khuấy theo 1 chiều để sữa tan đều và hết.
Pha sữa Meiji có nhiều bọt không?
Sữa Meiji số 0 800g cho trẻ 0-12 tháng tuổi
Thứ 2: Có thể bạn mua phải sữa giả, sữa kém chất lượng
Sữa giả, sữa nhái, sữa kém chất lượng khi pha cũng có thể tạo nên bọt sữa. Vì vậy khi pha sữa bạn hãy mua sữa cho con ở những nơi uy tín để đảm bảo chất lượng và sự an toàn cho con.
Vậy pha sữa Meiji có nhiều bọt không?
Đặc điểm nổi bật của dòng sữa Meiji là sữa tan rất nhanh khi cho vào nước, chỉ cần nhắc nhẹ 1 chút thôi là sữa đã tan đều rồi, nên bạn không cần phải lắc mạnh sữa, không làm sữa nổi bọt nữa và bạn cũng không cần phải dùng tới thìa để khuấy sữa để tránh vi khuẩn bám từ thìa sang bên sữa. Sữa Meiji là dòng sữa bột cao cấp của Nhật với 2 dòng sữa là:
Mỗi loại sữa Meiji số 0  và số 9 đều có 2 dạng sữa: dạng bột và dạng thanh. Dạng bột tơi mịn giống như những loại sữa bột thông thường khác và dạng thanh là dạng sữa được cô đọng lại từng thanh nhỏ, mỗi thanh có 5 viên, mỗi viên pha chuẩn với 40 ml nước. Dù là dạng thanh cô đặc lại nhưng sữa cũng tan rất nhanh, chỉ cân cho vào nước là sữa đã tan, lắc nhẹ là sữa đã tan đều. Vì vậy bạn hoàn toàn yên tâm: Pha sữa Meiji không hề nổi bọt như bạn nghĩ đâu nhé!
Pha sữa Meiji có nhiều bọt không?
Sữa Meiji số 9 cho trẻ 1-3 tuổi
Lưu ý:
  • Cần phải tiệt trùng các dụng cụ trước khi pha sữa Meiji cho bé
  • Pha sữa Meiji đúng công thức cho bé: Số 0: 1 thìa gạt ngang pha với 20 ml nước ấm 70 độ C, Số 9 pha 1 thìa gạt ngang với 40 ml nước ấm 50 độ C, 1 viên sữa Meiji pha vớ 40 ml nước (nước 70 độ với Meiji số 0 và 50 độ với Meiji số 9)
  • Không cho bé dùng sữa Meiji đã pha được 2 tiếng 

11 comments:

  1. Sữa Meiji tan nhanh, lắc nhẹ là đã tan rồi, nên mình pha sữa chưa bao giờ thấy nổi bọt

    ReplyDelete
  2. Sữa bột không nhiều bột chẳng lẽ ít bột =)

    ReplyDelete
  3. mình thấy cũng có bọt đó nhưng mà k nhiều lắm đâu

    ReplyDelete
  4. e thấy bt mà, sữa này còn e hợp nên tăng cân đều lém ạ

    ReplyDelete
  5. nếu pha đúng cách thì sẽ có rất ít bọt

    ReplyDelete
  6. M mua sữa meiji số 9 tại bibomarch nổi quá trời bọt nek. Khi bé bú bọy nổi đầy bình luôm. Hic. K hiểu lý do tại sao nữa

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình cũng mới dung meiji số 9 cho bé, bên Kidsplaza, bú xong bọt lên nhiều, đang lo ngại quá

      Delete
  7. E cũng mới mua 1 lon ở bibomart mà về pha bọt quá chừng, dù chưa lắc luôn mới bỏ sữa vô rồi bấm nước vào bình là đã lên bọt r hix

    ReplyDelete
  8. Mình mới chuyển cho con qua sữa này thật sự thấy không ổn nó nổi bọt mà để nó còn không tan hoang mang tột độ , vừa đổ sữa vào bình là bot sủi lên ầm ầm

    ReplyDelete
  9. Mình mua cho con tại bibomart khi bé uống xong bọt rất nhiều. Giống bọt bột giặt được khuấy mạnh
    Không hiểu vì sao nữa

    ReplyDelete